Blog04

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Hướng dẫn gỡ mã độc WordPress khôi phục Website 100%

Nếu không may Website của bạn bị dính phải mã độc thì điều này khiến bạn vô cùng lo lắng. Bản thân mình lúc xây dựng Website WordPress cũng từng gặp phải vấn đề này.

Bài viết này, Tin Tran sẽ hướng dẫn các bạn gỡ mã độc WordPress thành công. Giúp Website của bạn sẽ được khôi phục lại mọi thứ trọn vẹn 100%.

Tại sao Website lại bị dính mã độc?

Thật xui xẻo khi chúng ta cài phải các plugin, theme chia sẻ không rõ nguồn gốc. Đa phần các Website bị nhiễm mã độc là do chúng ta thường hay tải những Theme, Plugin WordPress miễn phí. Bản thân mình cũng vậy, hồi làm cái Blog WordPress cá nhân cũng tham lam đi sưu tầm tải cho nhiều plugin và theme miễn phí. Cài vào không kiểm tra để rồi dính phải mã độc cho cả source WordPress. Sau này tệ hại hơn nữa là nó lây lan ảnh hưởng hết toàn bộ các file khác.

Làm gì khi Website bị nhiễm mã độc?

 

Lúc web mình dính mã độc, mình tìm đến Sucuri.net được biết là dịch vụ gỡ mã độc uy tín. Mình có liên hệ chat với đội ngũ để tham khảo dịch vụ và giá. Tiếc thay, để gỡ mã độc thì phải chấp nhận với cái giá khá đắt đỏ. Mặc khác, khi được gỡ mã độc rồi thì cũng không hẳn là site của bạn được sạch sẽ, an toàn. Và chỉ còn 1 giải pháp cuối cùng là cài lại mới toàn bộ. Cài lại ở đây không có nghĩa là bạn ngồi viết lại toàn bộ các bài viết mà chỉ cài lại WordPress mới và khôi phục lại Source và Database gốc.

Bạn hãy yên tâm! Mình từng bị vấn đề này ròng rã suốt mấy tháng trời. Nhưng những kinh nghiệm thất bại và đúc kết lại mình chắc chắn sẽ giúp các bạn loại bỏ sạch sẽ những mã độc khó chịu này. Hãy bắt tay thực hiện cùng mình nào!

1. Backup lại toàn bộ dữ liệu

Để gỡ mã độc WordPress, bạn phải Backup toàn bộ dữ liệu là điều cần làm trước tiên. Đây là công việc quan trọng nhất trước khi thực hiện các bước kế tiếp. Bạn chỉ việc backup 2 thứ bao gồm:

  • Backup Database
  • Backup Source chứa toàn bộ dữ liệu

Công việc này nhanh và khá là đơn giản. Bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn Backup dữ liệu chi tiết của mình. Đồng thời bài viết đó mình có làm video hướng dẫn thao tác Backup đầy đủ. Sau khi backup mọi thứ, lúc này bạn tiến hành bắt tay vào việc gỡ mã độc. Mời các bạn tiếp tục theo dõi thao tác các bước tiếp theo.

2. Gỡ mã độc WordPress

Khi tiến hành gỡ mã độc WordPress, bạn không cần thao tác với localhost hay vất vả đi mua 1 domain mới để cài đặt đối chiếu. Chỉ cần tạo một sub-domain và khôi phục (Restore) lại toàn bộ dữ liệu gốc để thao tác thoải mái. Hoàn tất rồi thì dùng toàn bộ dữ liệu đó Backup và Restore ngược lại cho domain chính.

Bài viết liên quan

[ Hot sale black friday ] khuyến mãi tặng thêm 100% thời gian sử dụng phần mềm salekit

Hưởng ứng sự kiện Black Friday năm 2021 và mong muốn mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ của Salekit, chúng tôi đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn “M

Tất tần tật các thông tin giải đáp Google Adwords là gì?

Google Shopping là một nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google. Tính năng này như là một ứng dụng hỗ trợ tạo quảng cáo mua sắm nhằm mục đích giúp quá trình tìm kiếm và mua hàng trên Google dễ dàng hơn.

Cẩm nang cơ bản dành cho người mới chạy Facebook Ads

Bài viết này Salekit.com dành tặng cho các newbies, newbie thực sự khi muốn chạy quảng cáo Facebook Ads mà ngày ngày phải nghe đến các thuật ngữ “quá” sâu, nghe “cái ngọn” của vấn đề, muốn làm lắm mà

Thiết lập quảng cáo nhanh với trình quản lý quảng cáo Tiktok

Tiktok là nền tảng chia sẻ video ngắn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với hơn 1,1 tỷ người dùng. Trong đó, trình quản lý quảng cáo Tiktok là một trong những công cụ nổi bật của Tiktok,

Bài viết xem nhiều

5 Câu chuyện ngắn cuộc sống cực hay và ý nghĩa

Blogger Tin Tran tiếp tục sưu tập gửi đến các bạn độc giả 5 câu chuyện ngắn cuộc sống ý nghĩa. Hy vọng các bạn đọc sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân.

Rafael Nadal – Tay vợt vĩ đại nhất trên mặt sân đất nện

Rafael Nadal sinh ngày 3 tháng 6 năm 1986 tại Manacor, Mallorca. Anh là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha.

Pete Sampras – Huyền thoại bất tử của làng banh nỉ

Pete Sampras sinh ngày 12 tháng 8 năm 1971. Anh là cựu tay vợt số 1 thế giới người Mỹ. Trong suốt 15 năm gắn bó với làng banh nỉ,

Top 10 tay vợt nam xuất sắc nhất mọi thời đại

Trong làng banh nỉ, tìm ra 1 tay vợt nam xuất sắc nhất có thể là một nhiệm vụ khó khăn và rất chủ quan.

Mận khô là gì? 5 Công dụng tuyệt vời từ quả mận khô

 Và liệu chúng có thực sự giúp giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa hay không. Hãy cùng tìm hiểu quả bài viết dưới đây và khám phá 5 công dụng tuyệt vời từ mận khô.